✪ บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะรับมือยังไงถ้าต้องเสียแข้งทอง ✪

บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะมีแผนรับมือหรือไม่?!
เมื่อในอนาคตมีโอกาสจะเสียนักเตะดาวรุ่งในมือ

บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่มีนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรปอยู่หลายคนเลยก็ว่าได้ หากใครได้ติดตามข่าวสารเจ้า “เสือเหลือง” จะทราบกันดีว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเกิดเหตุการณ์สำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนของทีมอย่างแน่นอน

ในช่วงปีที่แล้ว “จาดอน ซานโซ่” ก็มีข่าวจากสื่อมากมายได้ออกมาเผยว่าเจ้าตัวจะย้ายไปร่วมสมทบทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ในขณะที่ “โจวานนี เรย์น่า” กำลังเป็นที่จับตามองจากสโมสรฟุตบอลทั่วทั้งยุโณป ส่วนของ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” ก็มือขาวลือออกมาว่ากำลังจะอำลาสโมสรในช่วงฤดูร้อนนี้

“ฮันส์ – โจอาคิม วัตซ์เก้” ประธานบริหารของสโมสร ได้เผยกับสื่อว่าเขาพร้อมที่จะยื่อนักเตะดาวรุ่งอายุน้อยเหล่านี้ไว้ให้ได้ แต่ทว่าหากมีข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้เข้ามาก็ไม่สามารถที่จะยื่อบรรดานักเหล่านั้นไว้ได้เช่นกัน นี่จึงเป็นสิ่งที่ “เสือเหลือง” ต้องหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อ

 

ดาวยิงประจำทีม “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”

บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ถึงแม้ข่าวจากนักเตะซุปเปอร์รุ่นพี่อย่าง “ลีโอเนล เมสซี่” ที่ว่าจะหมดสัญญากับทีม “บาร์เซโลน่า” ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา หรือจะเป็นข่าวที่งุนงงเกี่ยวกับ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” เมื่อย้ายมา “ยูเวนตุส”แต่นั่นก็ไม่ทำให้กระแสความร้อนแรงของของ “ฮาแลนด์” กลับขึ้นเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง

ใครจะเชื่อว่าเจ้าดาวยิงหน้าใหม่ของทีม “เสือเหลือง” จะสามารถทำผลงานเด่นให้ตัวเองได้ในเวลาไม่ถึง 2 ปี ตั้งแต่เขาย้ายมาจากทีม “เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก” เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร “ฮาแลนด์” นับว่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์เป็นอย่างมาก ฟอร์มการเล่นของเขาพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเราจะสังเกตุได้ในแต่ละเกมที่เขาลงสนามฝีเท้าของเขาจะแพรวพราวขึ้นทุกครั้ง

ศักยภาพอันน่าเหลืองเชื่อ “ฮาแลนด์” เราเชื่อว่ามันทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปกำลังเพ่งเร็งมาดึงตัวของเขาอยู่แน่นอน ทีมที่แสดงท่าที่ต้องการตัวเขาอย่างชัดเจนก็เช่น “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”, “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” , “เรอัล มาดริด” และ “บาร์เซโลน่า” นั่นก็ทำให้ดอร์ทมุนต์ตั้งค่าตัวอดีตดาวรุ่ง “ซัลซ์บวร์ก” ไว้ถึง 180 ล้านยูโรเลยทีเดียว

 

แนวรุกทีมชาติอังกฤษ “จาดอน ซานโช่”

บทความฟุตบอล | โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ในช่วงต้นฤดูการที่ผ่านมา “จาดอน ซานโซ่” ยังไม่ได้ฉายแสงออกมาซักเท่าไหร่ ทำให้เขาถูกวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่า “เขาไม่มีใจที่จะเล่นให้กับ “เสือเหลือง” อีกต่อไปแล้ว” แต่นั่นก็ไม่ทำให้เขาด้อยค่าลงเลย เพราะเมื่อช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมาเขาก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่าในช่วง 10 เกมสุดท้ายของแนวรุกทีมชาติอังกฤษของเราก็ได้โชว์เก๋าให้นักวิจารณ์ได้อ้าปากค้างหลังทำประตูไป 6 ตู และ 6 แอสซิสต์ ณ ตอนที่เขายังคงอยู่ “ดอร์ทมุนต์” นี่เป็นสิ่งที่การันตรีแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ขึ้นมาอยู่อันดับต้น ๆ ของโลกอย่างแน่นอน

ถึงตอนนี้ “เสือเหลือง” ต้องไม่รอช้าที่จะหานักเตะรายใหม่เข้ามาแทนที่ “ซานโซ่” โดย “โนอา ลัง” ปีกชาวฮอลแลนด์วัย 21 ปี ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งปัจจุบันไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ คลับ บรูช เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

ว่าที่ดาวรุ่งตัวเทพคนใหม่ “โจวานนี่ เรย์น่า”

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดาวรุ่งชาวมะกันคนนี้จะถูกมองว่าเขาสามารถพลักดันตัวเองไปได้เร็วกว่านักเตะดาวรุ่งในรุ่นเดียวกัน โดยในช่วงฤดูการนี้ “เรย์น่า” ได้ลงเล่นให้ “ดอร์ทมุนต์” รวมทั้งสิ้น 34 เกม ทำประตูรวม 4 ประตู อีกทั้งยังเมื่อสมัยทีมชาติสหัตรัฐอเมริกาก็ซัดไปแล้ว 4 เกม 2 ประตู

อีกทั้ง “เสือเหลือง” ยังยกให้เขาเป็นแนวรุกที่สำคัญที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ แมฟอร์มการเล่นเมื่อลงสนามก็ยังอยู่ในมาตราฐานไม่มีแผ่ว ซึ่งสิ่งนี้แหละทำให้เขากำลังเป็นที่เพ่งเร็งจาก “ราชันชุดขาว” และ “บาร์เซโลน่า”

หลายคนอาจจะมองว่านี่อาจเร็วไปสำหรับ “เรย์น่า” จะออกจากอ้อมแขน “เวสท์ฟาเลินสตาดิโยน” ในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้ เพราะว่าทาง “ดอร์มุนต์” กำลังมองหานักเตะมากความสามารถอย่าง “ชาร์ลส์ เด เคเตแลเร่” อีกหนึ่งตัวรุกที่ดีกรีล้นเหลืองของ “คลับ บรูซ” เขาสามารถเป็นได้ทั้งมิตฟิลด์ และมาแทนตำแหน่งกองหน้าในอนาคต

เด็กระเบิด “จูด เบลลิ่งแฮม”

เจ้าหนูวัย 17 ปี รายได้นี้ให้แสดงให้ทุกสายตาเห็นแล้วว่า ถึงเขาจะอายุน้อยแต่ร้อยความสามามารถเขามีดีมากพอจะลงแข่งฟุตบอลระดับสูงอย่าง “บุนเดสลีกา” และ”การแข่งขันยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก” ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่เขาย้ายจาก “เบอร์มิงแฮมซิตี้” ในการแข่งขัน “แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ” ก็ได้ถูก “ดอร์ทมุนต์” เทคโอเวอร์ในราคาค่าตัว 25 ล้านยูโร ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

เขาคือตำแหน่งกลองกลางที่ทักษะครบเครื่องทั้งการครองบอล ,วิสัยทัศน์, การผ่านบอล, เทคนิค และความเร็ว จากที่กล่าวมามันทำให้เขาสามารถปรับตัวกับทีมชุดใหญ่ของ “ดอร์ทมุนต์” ได้เร็วอย่างมาน่าเชื่อ และภายหลังก็ได้ลงเล่นในฐานะตัวจริงมาตลอด

ดีกรีล้นหลามขนาดนี้ คงยากที่จะมีสโมสรใดในโลกกล้าที่จะปฏิเสธนักเตะท่านนี้เขามาไว้ในทีม และเราเชื่อว่าเจ้านักเตะอายุน้อยรายนี้จะสามารถขึ้นอยู่ในฐานะนักเตะระดับโลกในอานคตเป็นแน่ เพราะในตอนนี้ก็มีทีมยักใหญ่อย่าง “สิงห์บลู” และ “หงษ์แดง” พร้อมจะเทคโอเวอร์มาสมทบทีมอยู่แล้ว

ในอนาคต “ดอร์ทมุนต์” จะต้องเตรียมแผนรับมือกับการเสีย “เบลลิ่งแฮม” เช่นกัน และนักเตะอย่าง อิซาค เบิร์กแมนน์ ซิกูร์ดสัน มิดฟิลด์ชาวไอซ์แลนด์วัย 18 ปี ของ นอร์โคปิ้ง ในลีกสวีเดน ก็เป็นผู้เล่นที่เหมาะจะนำเข้ามาพัฒนาอย่างมาก

 

ดาวรุ่งจอมทำรายสถิติดอร์ทมุนต์ “ยุสซูฟา มูโกโก้”

เมื่อคราวที่ “มูโกโก้” อายุครบ 16 ปี ทาง “เสือเหลือง” ก็ไม่รอช้าที่จับเจ้าเด็กคนนี้ลงสนามอย่างเป็นทางการกับทีมชุดใหญ่ทันที ซึ่งหลังจากที่เขาได้ลงสนามก็ได้คว้าสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในการยิงประตู “บุนเดสลีกา” แถมยังป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาตร์การแข่งขัน “ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก” อีกด้วย

หากในอนาคต “ฮาแลนด์” เลือกที่จะย้ายทีมจริง “มูโกโก้” จะได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่แทนในแนวรุกของ “ดอร์ทมุนต์” นี่ก็จะเป็นโอกาสทำให้เขาได้แสดงฝีเท้าได้มากกว่าเดิม และคงไม่มีสโมสรไหนฝึกดาวรุ่งให้มีอนาคตใกลได้เท่า “เสือเหลือง” อีกแล้ว

แต่มันก้ไม่ได้การันตรีว่า “มีโกโก้” จะยังคงอยู่กับ “ดอร์ทมุนต์” ต่อไป ทั้งนี้เรามองว่า “เสือเหลือง” ก็ควรที่เตรียมล่าดาวยิงคนใหม่อย่าง “อเล็กซานเดอร์ บุคซา” ผู้ที่เป็นเจ้าของฉายา “นิว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” มาอุดในแนวรุกที่อาจจะเสียไป

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา
รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2