✪ เจ้าสัววิชัย พลิกชีวิต ดาวิเด้ ลอเรนโซ่ จากบ๋อยสู่นักเตะแข้งอาชีพ ✪

เจ้าสัววิชัย

เจ้าสัววิชัย หรือ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มอบโอกาสที่จะพลิกผันได้หากได้พบกับบุคคลที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรา ดาวิเด้ ลอเรนโซ่ นักเตะชาวอิตาเลียน เผยการที่ได้เติมเต็มความฝัน

เจ้าสัววิชัย เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยเฉพาะความทุ่มเทในการสร้าง “จิ้งจอกสยาม” ให้กลายเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ จนถึงขนาดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/2016

แม้ว่า เจ้าสัววิชัย เสียชีวิต ไปแล้วกว่า 5 ปีก็ตาม แต่ท่านก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน โดยเฉพาะ ลอเรนโซ่ ที่มีประสบการณ์ที่สุดแสนวิเศษกับ เจ้าสัววิชัย  ซึ่งเปลี่ยนชีวิตเขาจากพนักงานเสิร์ฟกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ลอเรนโซ่ เคยทำงานในตำแหน่งบริกรให้กับโรงแรมในเมืองนีซ หลังข้อตกลงในการย้ายไปเล่นกับทีมในลีกระดับล่างล้มเหลว และเหตุการณ์ในตอนนั้นทำให้เจ้าตัวเกิดความสงสัยว่าเขาจะประสบความสำเร็จตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีตได้หรือไม่

เส้นทางชีวิตค้าแข้งของ ลอเรนโซ่ เต็มไปด้วยขวากหนาม เพราะนับตั้งแต่โดน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ปล่อยตัวขณะที่เป็นนักเตะเยาวชน เขาก็ยังต้องพบกับความยากลำบากในการหาสโมสรที่จะได้เล่นแบบถาวรทั้งใน มอลต้า, เบลเยียม และ นอร์เวย์

ในเมื่อแผ่นดินยุโรปไม่มีช่องทาง งานนี้หนุ่มหน้ามนชาวอิตาเลียน ตัดสินใจออกไล่ล่าความฝันของเขาโดยเลือกบุกไปเสี่ยงโชคที่มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง ณ ที่แห่งนี้ ลอเรนโซ่ ได้มีโอกาสทดสอบฝีเท้ากับสโมสรนิวยอร์ค คอสมอส และ นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส

กระนั้นนักเตะยังดวงแตกเมื่อวีซ่านักท่องเที่ยวของเขาหมดอายุ และนั่นทำให้ต้องกลับไปยังทวีปยุโรป ด้วยการที่ไม่สามารถหาสโมสรเล่นได้ สุดท้าย ลอเรนโซ่ ตัดสินใจย้ายไปฝรั่งเศสเพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับแฟนสาวของเขา

ที่ดินแดนน้ำหอม เจ้าตัวต้องหันไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ เพราะความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมันยากเต็มที แต่เหมือนสวรรค์ทรงโปรดเพราะตอนที่ ลอเรนโซ่ ได้พบกับคุณวิชัน ท่านได้ถามเขาว่าสนใจอยากไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทยหรือเบลเยียมซึ่งที่นั่นมีทีมเครือข่ายของ เลสเตอร์ ซิตี้  ไหม

ลอเรนโซ่ ย้อนความหลังถึงนาทีสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตของเขาโดยตอนนั้นกำลังปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ และโดนเรียกให้ไปรับออเดอร์จากโต๊ะกลุ่มนักธุรกิจคนไทยที่มี “เจ้าสัววิชัย” นั่งร่วมอยู่ด้วย ก่อนจะเปิดการสนทนาสำคัญซึ่งนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

“ตอนที่ผมบอกท่านว่าผมเคยเป็นเด็กฝึกหัดที่ยูเวนตุส คุณวิชัยมองผมแบบแปลกๆ ก่อนจะพูดว่า -แล้วคุณมาทำอะไรอยู่ที่นี่ ?- จากนั้นผมก็เล่าเรื่องราวชีวิตของผมให้ท่านฟัง ก่อนที่อาหารเรียกน้ำย่อยจะมาเสิร์ฟ ผมบอกเรื่องราวความยากลำบากของผมกับทีมต่างๆ ท่านเริ่มสนใจ ชีวิตมันน่าเหลือเชื่อใช่ไหมละ ?  

นอกจากนี้ ลอเรนโซ่ ยังเล่าด้วยความภาคภูมิใจเกี่ยวกับความสามารถในเรื่องภาษาเพราะ 1 ปีก่อนเขาไม่รู้ภาษาอังกฤษเลย และพยายามศึกษาตอนที่อยู่ในนิวยอร์คแต่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า กระนั้นหากไม่ได้ประสบการณ์เหล่านั้นเขาก็คงไม่สามารถพูดคุยกับ เจ้าสัววิชัย และเล่าชีวประวัติของตนเองให้ท่านได้รับรู้

“ปัจจุบันผมพูดได้ 4 ภาษา ท่านถามผมว่า -คุณสนใจอยากไปเล่นที่ ไทย ? หรือ เบลเยียม ไหม ?- ผมตอบไปว่า -เออ ผมไปเล่นที่ไหนก็ได้ แต่ตอนนี้ผมต้องกลับมาฟิตให้สมบูรณ์ ผมต้องการลงฝึกซ้อม-”

เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณวิชัยเป็นบุคคลที่มีน้ำใจมากๆ โดยหลังจากที่ได้รับฟังเรื่องราวของ ลอเรนโซ่ ที่พยายามไล่ล่าความฝัน ท่านก็เชิญเขาไปทดสอบฝีเท้ากับ  เลสเตอร์ ซิตี้ ล่าสุด

แม้ ลอเรนโซ่ จะสร้างผลงานได้น่าประทับใจในช่วงหลายๆ ในฐานะ เลสเตอร์ ซิตี้ นักเตะ เดือนต่อมา แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาได้รับสัญญาเพิ่มในถิ่นคิง เพาเวอร์ โดยในปี 2019 นักเตะเป็นหนึ่งใน 9 แข้งที่โดนปล่อยตัวออกจากสโมสร

แม้ว่า แข้งหนุ่มเลือดมะกะโรนี จะไม่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่แม้แต่แมตช์เดียว แต่เรื่องราวของ ลอเรนโซ่ เป็นสิ่งย้ำเตือนอยู่เสมอถึงความมีน้ำใจอันน่าเหลือเชื่อของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่มีให้กับทุกๆ คน

เจ้าสัววิชัย

เจ้าสัววิชัย


ข่าวบอลกูรู  ทีเด็ดบอลวันนี้ บทความฟุตบอล ครบทุกองศาเรื่องฟุตบอล นึกถึงเรา Guroocafe

Guroocafe ศูนย์รวมข่าวสารกีฬาฟุตบอล อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ผลฟุตบอลทั่วโลก ฟรีเมียร์ลีก ไทยลีก ฟุตบอลโลก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทั้งวิเคราะห์บอล จากสยามกีฬา สตาร์ชอคเก้อร์ สปอร์ตพูล บ้านผลบอล zeanstep 7m สปอร์ตพูล baanpolball สยามกีฬา สยามสปอร์ต การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน วิเคราะห์บอล บอลวันนี้ ดูผลบอลเมื่อคืนนี้ ไฮไลท์บอล การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน ดูผลบอลสด ผลบอลย้อนหลัง บอลรองตารางคะแนนบอล ทุกลีก รับรองได้เลยว่า มีครบ จบในเว็บเดียวแน่นอน

แนะนำสำหรับคอกีฬาอย่างท่านไม่ควรพลาด ในส่วนนี้เราจะรวบรวมข่าวกีฬาครบทุกกีฬาเด่น กีฬาดัง และ ครบทุกลีกทั่วโลก อัพเดททุกๆ5นาทีกันเลยทีเดียว ข่าวสดใหม่ฉับไว ทันเหตุการณ์ อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ผลฟุตบอลทั่วโลก ฟรีเมียร์ลีก ไทยลีก ฟุตบอลโลก ยูฟ่าแซมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทั้งวิเคราะห์บอล จาก สยามกีฬา สตาร์ชอคเก้อร์ สปอร์ตพูล


ติดตาม ข่าวสารกีฬาฟุตบอล ไปกับเรา กูรูคาเฟ่

ศูนย์รวม ทรรศนะฟุตบอลอัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาจากกูรูชั้นนำ