✪ บทความฟุตบอล อูไน อเมรี่ คัมแบ็คพรีเมียร์ลีก ✪

บทความฟุตบอล อูไน อเมรี่

บทความฟุตบอล อูไน อเมรี่ คัมแบ็คพรีเมียร์ลีกในการคุมทัพ แอสตัน วิลล่า  

บทความฟุตบอล อูไน อเมรี่ การกลับมาของ อูไน อเมรี่ เป็นเรื่องที่ทั้งน่าแปลกใจ และไม่แปลกใจในเวลาเดียวกัน หลังจากผู้จัดการทีมชาวสเปนตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ บียาร์เรอัล และมารับงานที่ แอสตัน วิลล่า สโมสรในพรีเมียร์ ลีก ประเทศอังกฤษ ลีกฟุตบอลที่ครั้งแรกที่เขามารับงานจบลงด้วยความขมขื่นครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงาน

“สิงห์ผงาด” ตัดสินใจปลด “สตีวี่ จี” ออกจากตำแหน่งด้วยเรื่องของผลงานที่ชนะเพียง 2 เกม ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ และ มองหาโค้ชใหม่มารว่วมงาน ทั้ง โธมัส ทูเคิ่ล, เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ ลีก มาแล้ว ซึ่งทั้งหมดจบลงด้วยความผิดหวัง ก่อนจะมาสมหวังกับ อูไน อเมรี่ โดยมีการระบุว่า แอสตัน วิลล่า จ่ายเงินจำนวน 6 ล้านยูโร ในการฉีกสัญญากับบียาร์เรอัล ที่เหลืออีกหนึ่งปีของเขา โดยคาดว่าเขาจะได้รับสัญญาจำนวน 3 ปี กับ สโมสรจากมิดแลนด์ บนวัย 50 ปี อูไน ถือว่าอยู่ในวัยกลางคนที่จะสามารถ โลดแล่นในงานคุมทีมได้อีกเป็นทศวรรษต่อจากนี้ การกลับมาในครั้งนี้ เขามาพร้อมกับโปรไฟล์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ในฐานะโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรบียาร์เรอัล ที่พาทีมคว้าแชมป์สโมสรยุโรปกับยูโรป้า ลีก ในปี 2021 แนบท้ายด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นี่คือทีมไม่ใหญ่ไม่โตที่พร้อมชนยักษ์ทุกตัวทั้งในสเปน และ ยุโรป

การทำงานของเขาจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 เป็นเกมแรกและต้องทำงานแบบเร่งรัดในช่วงอีกสามเกม โดยจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรก และต้องเจอถึงสองครั้งติดต่อกัน ทั้งในพรีเมียร์ ลีก และ คาราบาว คัพ ก่อนปิดท้ายด้วยการเล่น กับ ไบร์ทตัน และ จะพักฟุตบอลโลก 1 เดือน ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เขาวางแผนการทำทีม การซื้อขายนักเตะอย่างจริงจัง

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี 2022 อูไน อเมรี่ เคยได้รับการติดต่อจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงที่เทคโอเวอร์สโมสรเรียบร้อยแล้วให้มารับงานคุมทีม ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าสนใจ แต่ก็เลือกจะอยู่กับเรือดำน้ำสีเหลืองต่อไป เพราะเป็นช่วงสำคัญของฤดูกาล ซึ่งสุดท้ายเขาพาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ในปีนี้พวกเขาลงเล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก และทีมก็อยู่ในดันดับ 7 ของตารางลา ลีกา โอกาสกลับไปแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งมีสูงขึ้น แต่เมื่อได้รับโอกาสจาก แอสตัน วิลล่า เขาก็เลือกที่จะรับมันเอาไว้

ในส่วนของทีมงานยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีใครที่ต้องออกจากทีม และมีใครจะเข้ามาใหม่ แต่คาดว่า อูไน จะหนีบ ปาโบล บิลานวยบา มือขวาคนสำคัญของเขามาด้วยค่อนข้างแน่ รวมถึง ฆาบี การ์เซีย ซึ่งเป็นโค้ชผู้รักประตู และ วิคตอร์ มานอส ซึ่งเป็นคนดูแลเรื่องวิเคราะห์เกมของทีม มาทำงานด้วยกันทั้งหมด ส่วน คาร์ลอส คาเซโด้ ที่เคยทำงานด้วยกันสมัยทำงานที่อาร์เซนอล ออกไปคุมทีมเองแล้ว รับงานกับ เรอัล ซาราโกซ่า ทีมงานของอูไน อเมรี่ ค่อนข้างสนิทกันมากทีมหนึ่งไปด้วยกันตลอด ตั้งแต่สมัยเริ่มคุมทีมอัลเมเรีย ตอนนี้ก็ถึงเวลาแยกย้ายกันไปเติบโตตามเส้นทาง

รูปแบบการเล่นของ อูไน อเมรี่ สมัยทำงานกับอาร์เซนอล เล่นหลายรูปแบบมากทั้งการเล่นระบบ 3 กองหลัง หรือว่าในแบบแบ็คโฟร์ ซึ่งในช่วงท้ายๆ ของการทำทีมเขาใช้งานระบบ 4 กองหลังมากที่สุด พอมารับงานคุมทีมบียาร์เรอัล ก็ใช้ระบบ 4กองหลังมาเป็นแกน ปรับแท็คติกการยืนหลายแบบมากทั้ง 4-3-3 / 4-1-4-1 และในเกมสุดท้ายของเขากับบียาร์เรอัลในเกมชนะ อัลเมเรีย พวกเขาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เรียกว่ายังคงเป็นหนึ่งในคนที่พร้อมปรับแท็คติกตามการเล่นกับคู่แข่งที่จะเจอเสมอ อย่างไรก็ตามระบบนี้ก็เป็นระบบที่แอสตัน วิลล่า ใช้งานมาตลอดในยุคของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ อารอน แดงส์ ที่ขึ้นมาคุมทีมชั่วคราว

การมา อูไน อเมรี่ แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับความตื่นเต้นครั้งใหม่ของแฟนบอล และจะมีการพูดถึงนักเตะใหม่แบบไหนที่อูไนจะนำมาเสริมทีม ซึ่งข่าวก็เล่นประเด็นเกี่ยวกับ อาเนา ดาจูม่า ตัวรุกคนสำคัญของบียาร์เรอัล ในปีที่แล้ว รวมถึง เปา ตอร์เรส แนวรับทีมชาติสเปนที่หลายทีมอยากได้ตัวคาดว่าจะอยู่ในแผนงานของเขา ส่วนจะได้มาร่วมงานกันอีกไหมรอติดตามกัน ซึ่งทุกอย่างจะเริ่มต้นจากการ “รีวิวแบบเจาะลึก“ ในผู้เล่นที่มีอยู่เป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน

มาถึงบรรทัดนี้คงได้แต่บอกว่าขอต้อนรับการกลับมาอีกครั้งสู่พรีเมียร์ ลีก งานนี้จะเป็นบททดสอบตนเองครั้งใหญ่ของเขาว่าจะสู้กับพรีเมียร์ ลีกได้ดีแค่ไหน และพรีเมียร์ ลีกจะสู้กลับอย่างไร เริ่มต้นที่เป้าหมายแรกจบด้วยอันดับเลขตัวเดียวให้ได้ก่อนในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2