✪ ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม โปรโมท บอลโลก 2022 ✪

ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม โปรโมท บอลโลก 2022

ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม ถูกดึงตัวโดย กาตาร์ มาเป็นทูตโปรโมตประเทศเป็นเวลา 10 ปี รวมถึงฟุตบอลโลก 2022
มูลค่าตัว 7 พันล้าน

ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงที่จะเซ็นสัญญารับเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,900 บาท) เพื่อทำหน้าที่ทูตทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของ ประเทศกาตาร์ ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เบ็คแฮม วัย 46 ปี จะเปิดตัวทำหน้าที่อย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยสัญญามีเวลา 10 ปี รับปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 690 บาท) และจะทำหน้าที่ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวและกีฬาของกาตาร์ รวมทั้งศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่จะฟาดแข้งช่วงปลายปีหน้าด้วย

ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม โปรโมท บอลโลก 2022

ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เบ็คแฮม เพิ่งเดินทางไปกรุงโดฮา เมืองหลวงของประเทศกาตาร์ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเยี่ยมชมสนามแข่งขัน และพบกับบุคคลสำคัญในการจัดศึก เวิลด์ คัพ 2022 ก่อนตกลงที่จะเซ็นสัญญา และปรึกษากับ วิคตอเรีย ภรรยาวัย 47 ปีแล้วด้วย

สำหรับกาตาร์ มักโดนวิจารณ์เรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสุภาพสตรี และกลุ่มคนรักร่วมเพศ อย่างไรก็ตาม การดึง เบ็คแฮม มาทำหน้าที่ทูตของประเทศ จะช่วยลดความขัดแย้ง และแฟนบอลสามารถนำธงสีรุ้งมาโบกที่สนามแข่งขัน

ข่าวบอล | เดวิด เบ็คแฮม โปรโมท บอลโลก 2022

ขณะที่ โฆษกของ เบ็คแฮม เผยว่า เดวิด พูดเสมอเกี่ยวกับพลังของฟุตบอลว่าสามารถสร้างสิ่งดีๆ ในหลายระดับ เรามีเวลาอีก 1 ปีไปถึงจุดนั้น เขาจะเข้าร่วมกับชุมชนฟุตบอล ในวงกว้างที่กำลังจะมีส่วนร่วมกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และเขาตั้งตารอคอยสิ่งที่เขาคิดว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง

คลิกเลย @GURUCAFEV2