✪ ข่าวบอล ชนาธิป ลั่นยังไงก็ไม่เล่น “อาเซียน คัพ 2022” ✪

ข่าวบอล ชนาธิป

ข่าวบอล ชนาธิป ลั่นยังไงก็ไม่เล่น “อาเซียน คัพ 2022”

ข่าวบอล ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย จากสังกัด “คาวาซากิ ฟรอนตาเล่” ออกมาให้ยืนยันแล้วถึงโอกาสที่เจ้าตัวจะกลับมาลุยศึก “อาเซียนคัพ” ได้เจ้าตัวได้กล่าวว่า “ทางทีมเขาถามผมมาว่า ผมจะไปเล่นหรือเปล่า คือจริง ๆ อยากพูดตรง ๆ ว่า ญี่ปุ่นปกติไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ ทางต้นสังกัดก็ไม่อยากให้ไปลงเล่นเท่าไหร่”

“แล้วปีที่ผ่านมาผมเพิ่งเล่นมา ซึ่งอยู่ ๆ ก็ได้ย้ายมาที่ คาวาซิกิ ฟรอนตาเล่ ก็ต้องย้ายมาปรับตัว แข่งเอฟเอฟเสร็จ ร่างกายผมก็ยังไม่ได้พักเลยด้วยซ้ำ นั่นหมายความว่าผมต้องมาสู้่กับทีมใหม่ปีนี้ ก็จัดอีกแล้ว ใจจริงไม่ใช่ว่าผมไม่อยากลงเล่นให้กับทีมชาติไทย แต่ผมต้องบอกตรง ๆ เลยว่าผมลงเล่นมา 4 ครั้งแล้วกับรายการนี้ ปีนี้ผมคิดว่าผมเองก็ไม่พร้อม และเมื่อย้อนกลับไปมองถึง 4 ครั้งที่ผมได้ลง ผมก็เจ็บทุกครั้งเช่นเดียวกัน ผมก็ได้พักแค่ตอนผมเจ็บ”

“เท่ากับว่าร่างกายของผมไม่ได้รับการฟื้นฟูแบบเต็มที่ มันได้รับการฟื้นฟู เพราะต้องพักหลังอาการบาดเจ็บ ผมเองก็อยากรู้ว่า ถ้าผมไม่ได้เล่น ได้พัก และเต็มที่กับสโมสร ปีหน้าร่างกายผมจะสดไหม แล้วอีกอย่าง เด็กหน้าใหม่เขาก็ต้องการโอกาสในการลงสนาม และพยายามพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้น ผมคิดว่าตอนนี้เรายังไม่มีอะไหล่มากพอที่ขึ้นมาทดแทนได้ในอนาคต มีแค่ไม่กี่รายเท่านั้นเอง ซึ่งการไม่มีวัตถุดิบดี ๆ ไว้ใช้งานทดแทน ก็ทำให้เราไม่สามารถก้าวขึ้นไปสู่ระดับเอเชียได้ ผมคิดว่าถ้าเราสามารถสร้างพวกเขาขึ้นมาทดแทน วันนึงที่ผมลาวงการไป จะได้ดูน้อง ๆ ขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวสำคัญของทีมชาติไทยต่อ ๆ ไปครับ”

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2 

https://bit.ly/3pu5Tar