✪ ข่าวบอล | คล็อป ยันไม่คุยเรื่องสัญญากับ ลูกทีม ✪

ข่าวบอล | คล็อป ยันไม่คุยเรื่องสัญญากับ ลูกทีม

ข่าวบอล | เจอร์เก้น คล็อป ไม่มีวันคุยเรื่องสัญญากับนักเตะของตัวเอง เป็นการเสียมารยาทและไม่ใช่หน้าที่ของตัวเขาเอง

ข่าวบอล | เจอร์เก้น คล็อป ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่มีวันที่จะคุยเรื่องสัญญากับลูกทีมเอง เพราะมันเป็นหน้าที่ของผู้อำนวยการกีฬา

จนถึงปัจจุบัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะชาวอียิปต์ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล เลย ทั้งที่เขาเหลือสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 เท่านั้น จนทำให้ ซาลาห์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน คล็อปป ก็มักจะโดนถามถึงเรื่องสัญญาของ ซาลาห์ อยู่บ่อยๆ เช่นกัน นี้ถือว่า เจอร์เก้น คล็อป ได้ตอบให้กับผู้สื่อข่าว อย่างชัดเจนในเรื่องการถามถึงสัญญาของนักเตะ

คล็อปป์ เผยว่า “ถ้าผมมาอยู่ที่นี่เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว บอกคุณว่าผู้อำนวยการกีฬาเป็นตำแหน่งที่สำคัญแล้วล่ะก็ พวกคุณคงบอกกับผมว่า ไสหัวกลับไปที่ เยอรมัน แล้วทำงานแบบมีตำแหน่งนั้นกับที่นั่นซะเถอะ”

“ตอนที่ผมมาทำงานที่นี่น่ะ ผมอยากให้ทีม มีตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาด้วย เพราะผมไม่อยากเสียเวลารับมือกับ เอเยนต์ของนักเตะในแต่ละวัน และผมก็มีเรื่องสำคัญเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็นต้องทำ แน่นอนว่าผมคุยกับนักเตะอยู่ตลอด แต่มันไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม ที่จะให้คนเป็นผู้จัดการทีม ไปคุยกับนักเตะเรื่องสัญญา คุณต้องการคนที่ จะเข้ามาเป็นตัวกลางในด้านนั้น สำหรับนักเตะแล้วคนที่รับหน้าที่นั้นคือ เอเยนต์ ส่วนสำหรับสโมสรก็คือ ผู้อำนวยการกีฬา มันเป็นตำแหน่งที่สำคัญมากๆ”

กุนซือ ชาวเยอรมันแสดงความเชื่อด้วยว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้รับผลกระทบ กับการเปลี่ยนผู้อำนวยการกีฬาหลังจบฤดูกาลนี้ ภายหลังมีการเปิดเผยแล้วว่า ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมที่จะก้าว ลงจากตำแหน่งดังกล่าวโดยที่ จูเลี่ยน วอร์ด ผู้ช่วยของ เอ็ดเวิร์ดส์ จะขึ้นมารับงานต่อ โดยเหตุเพราะว่า เขาทำงานกับ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ อย่างใกล้ชิดตลอดช่วงที่ผ่านมา ดังนั้น ตำแหน่งของคนต่อไป ไม่ต้องคิดว่ามันจะยากลำบากเลย มันเป็นทางเลือกที่คิดว่า มันจะเป็นการเข้ามาสานต่อที่ราบรื่นสุดๆ”

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา
รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2