✪ แค่สองนัด เมสซี โชคดี!! ก่อนหวิดโดนแบน 12 นัด ✪

ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมบาร์เซโลนา โดนแบนห้ามลงสนาม 2 นัด จากบทลงโทษของทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

จากเหตุการณ์ใบแดงในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ บาร์เซโลนาแพ้ แอธเลติก บิลเบา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในนาที่ที่ 120 ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีม โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากการเหวี่ยงกำปั้นใส่ อาเซียร์ บียาลิเบร กองหน้าแอธเลติก บิลเบา ในจังหวะที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นบอล ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสิน เฆซุส คิล มานซาโน ไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ได้รับการทักท้วงมาจากห้องวีเออาร์ ก่อนตัดสินใจให้ใบแดงโดยตรงกับดาวยิง “เจ้าบุญทุ่ม”

ลิโอเนล เมสซี รอดโทษแบน 12 นัด

ด้วยเหตุนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา จะไม่สามารถใช้งานกัปตันทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี ได้ไปอีก 2 นัด ภายหลังมีการออกมาเปิดเผยว่า การลงโทษ ลิโอเนล เมสซี ในครั้งนี้นั้นถือเป็นการลงโทษที่สถานเบา เพราะตามมาตรา 98 ของระเบียบว่าด้วยการลงโทษทางวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ในกรณีที่ผู้ตัดสินเขียนรายงานอธิบายเหตุการณ์ว่าผู้เล่นได้กระทำความผิดร้ายแรง จะมีบทลงโทษที่สามารถโดนแบนยาวได้ถึง 4-12 นัด

บาร์ซ่า ขาด เมสซี

เมสซี จะพลาดการลงสนามให้ บาร์ซา ในศึกโกปา เดล เรย์ นัดที่จะไปเยือน กอร์เนยา ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้ และเกม ลา ลีกา สเปน ที่จะออกไปเยือน เอลเช ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม นี้ด้วยเช่นกัน