✪ เฮียเปรียบ ‘คาวานี่’ มีอิทธิพลเหมือนสมัย ‘น้าหมี’ ✪

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมบทบาทของ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจอมเก๋า เหมือนกับเท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาร่วมทัพตอนปลายยุค 90

คาวานี่ หมดสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนตกลงย้ายมาค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอนเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทำผลงานยิงไปแล้ว 5 ประตู

“เฮียยิ้ม” มองว่า หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย สามารถสร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นต่อสโมสรเหมือนสมัยที่ “น้าหมี” ย้ายจากท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มาอยู่กับยูไนเต็ด ตอนปี 1997

โซลชาร์ กล่าวว่า “เท็ดดี้ ย้ายมาตอนปี 1997 พร้อมกับประสบการณ์ ผมเรียนรู้มากมายจากเขา ผมคิดว่าเขา (คาวานี่) เข้ามาแล้วมีอิทธิพลที่คล้ายคลึงกันมากเลยนะ”

“เรายังเป็นกองหน้าหนุ่มที่กำลังเรียนรู้จากเท็ดดี้ ตอนนี้ คาวานี่ มีเมสัน, มาร์คัส และอองโตนี่ ที่กำลังเรียนรู้จากเขา เอดินสัน เป็นการเสริมทีมชั้นยอดเลย”

“คาวานี่นำด้วยการทำเป็นตัวอย่าง เขาทำงานของตัวเองด้วยความเป็นมืออาชีพ เขามีแพสชั่น เขารักฟุตบอล เขาชอบการทำงานหนักเพื่อทีม ไม่ใช่ว่าตัวเองต้องมาก่อนใคร แต่ทีมต้องมาก่อนเสมอ”

“หากเขาทำผิดพลาด เขาก็จะเป็นคนที่พยายามแก้ไขมัน หากเขาวิ่งไปที่เสาแรกแล้วพลาด เขาก็จะวิ่งไปอีกครั้ง เขาเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาทำมาตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอลนะ”