✪ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โดนชี้ควรโดนแบน 4 นัด ความผิดหลายกระทง ✪

ฟาน ไดค์

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันสโมสร ลิเวอร์พูล โดย มาร์ค ฮัลซี่ย์ ระบุ ควรจะต้องโดนแบนรวม 4 เกม พร้อมบอกว่าพฤติกรรมของเขามันไม่เหมาะกับการเป็นกัปตันทีม

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ถูกส่งออกสนามด้วย ใบแดง จากการทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค มันเป็นการขัดขวางโอกาสทำประตูที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวดัตช์ไม่เห็นด้วยอย่างมากจนประท้วงอยู่พักใหญ่ก่อนที่เขาจะเดินเข้าอุโมงค์ของสนาม โดยเขาถึงขั้นพูดใส่ทีมเชิ้ตดำว่า “นี่เป็นการตัดสินที่น่าขำชิบหาย” ด้วย

มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตผู้ตัดสินในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่า ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ควรจะโดนแบน 4 เกม จากพฤติกรรมที่แสดงออกมาในเกมที่ หงส์แดง ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

ฮัลซี่ย์ เผยว่า ฟานไดค์ ล่าสุด จะโดนแบน 1 นัดจากการที่ได้รับใบแดงโดยตรง แต่ผมเชื่อว่ามันควรจะต้องเพิ่มโทษแบนของเขา แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับรายงานของ บรู๊คส์ อีกที แต่การที่ผู้นำคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ใช้คำเชิงหมิ่นประมาทรวมถึงใช้คำพูดที่รุนแรง (กับกรรมการ) มันมีค่าเท่ากับการโดนใบแดงอีก 1 ใบ ซึ่งนั่นเท่ากับการโดนแบน 3 นัด และเมื่อเอาไปรวมกับใบแดงที่เกิดขึ้นจริงๆ ก็จะทำให้ ฟาน ไดค์ ควรโดนแบนรวม 4 เกม มันเป็นบทลงโทษที่สมเหตุสมผลกับพฤติกรรมที่ย่ำแย่ของเขา

อดีตเปาวัย 62 ปีบอกด้วยว่าพฤติกรรมของ ฟาน ไดค์ มันไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีของคนเป็นกัปตันทีม “วงการฟุตบอลต้องไม่ทนต่อการที่มีคนพูดข่มเหงกรรมการมากไปกว่านี้แล้ว ดังนั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เอฟเอ จึงต้องตอกย้ำในเรื่องนี้และลงโทษ ฟาน ไดค์ กับพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ของเขาในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์”

กัปตันทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล มีความประพฤติต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ผมรู้ดีว่า ฟาน ไดค์ เพิ่งเป็นกัปตันทีมมา 3 นัด นับตั้งแต่ที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย แต่ถ้าผมเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ล่ะก็ ผมก็คงจะคิดกับตัวเองแล้วว่า -เฟอร์กิล ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีรึเปล่า

การกระทำของ ฟาน ไดค์ ยังมีผลต่อวงการฟุตบอลทั่วโลกด้วย กรรมการ จอห์น บรู๊คส์ ตัดสินได้ถูกแล้วที่ไล่เขาออกจากการที่เขาขัดขวางโอกาสทำประตูของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่ ฟาน ไดค์ ไม่ยอมรับคำตัดสิน พร้อมกับใช้เวลาไปทั้งหมด 2 นาที 28 วินาที นับตั้งแต่ตอนที่ถูกไล่ออกไปจนถึงตอนที่เดินเข้าอุโมงค์ ทัศนคติกับพฤติกรรมแบบนั้นมันไม่ดีพอสำหรับกัปตันทีมคนใหม่ของ แอนฟิลด์


ข่าวบอลกูรู บทความฟุตบอล ครบทุกองศาเรื่องฟุตบอล นึกถึงเรา Guroocafe

Guroocafe ศูนย์รวมข่าวสารกีฬาฟุตบอล อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ผลฟุตบอลทั่วโลก ฟรีเมียร์ลีก ไทยลีก ฟุตบอลโลก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทั้งวิเคราะห์บอล จากสยามกีฬา สตาร์ชอคเก้อร์ สปอร์ตพูล บ้านผลบอล zeanstep 7m สปอร์ตพูล baanpolball สยามกีฬา สยามสปอร์ต การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน วิเคราะห์บอล บอลวันนี้ ดูผลบอลเมื่อคืนนี้ ไฮไลท์บอล การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน ดูผลบอลสด ผลบอลย้อนหลัง บอลรองตารางคะแนนบอล ทุกลีก รับรองได้เลยว่า มีครบ จบในเว็บเดียวแน่นอน

ดูไฮไลท์บอล ช็อตเด็ด ไฮไท์ฟุตบอล ไฮไลท์กีฬาฟุตบอล ไฮไลท์ไทยลีก คลิปฟุตบอล ดูบอลย้อน คลิปฟุตบอล รักบอล เว็บข่าวบอลสำหรับ คนชอบกีฬา ฟุตบอล พร้อมคลิปไฮไลท์ฟุตบอล และผลบอลสด และลิ้งดูบอลสดแจกฟรี ข่าวบอล ต้องการอ่านข่าวบอลไทย ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวบอลโลก เว็บเรามีไฮไลท์มากมาย ให้ท่านเลือกดูไฮไลท์บอลต่างประเทศ


ติดตาม ข่าวสารกีฬาฟุตบอล ไปกับเรา กูรูคาเฟ่

ศูนย์รวม ทรรศนะฟุตบอลอัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาจากกูรูชั้นนำ