✪ ‘ทูเคิ่ล’ เผย ‘แลมพ์’ ส่งข้อความมาอวยพร ✪

โธมัส ทูเคิ่ล เปิดเผยว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่งข้อความมาอวยพรให้โชคดีภายหลังเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี และทราบว่ามีเพียงแค่การคว้าแชมป์เท่านั้นที่จะทำให้เขาอยู่รอด

โค้ชวัย 47 ปีเซ็นสัญญายาว 18 เดือนในการเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี ในสัปดาห์นี้หลัง แลมพาร์ด โดนปลดพ้นตำแหน่งเพราะผลงานที่ทำให้ทีมร่วงลงไปอยู่ถึงอันดับ 9 ในตารางพรีเมียร์ลีก

เขาผ่านการคุมทีมนัดแรกไปเรียบร้อยแล้วด้วยการพา “สิงห์บลูส์” ลงสนามเสมอกับ วูลฟ์ส แบบไร้สกอร์ในคืนที่ผ่านมา (พุธ)

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมที่จะลงสนามในสุดสัปดาห์นี้และถูกถามเรื่องรีแอ็คชั่นจากการปลด แลมพาร์ด ซึ่งเขาหวังว่าจะไม่นำไปสู่ความโกรธเกรี้ยวของแฟนบอล

“ผมหวังว่าจะไม่มีแฟนบอลเกรี้ยวกราดกลับมานะ เพราะนั่นคงเป็นเรื่องลำบากสำหรับทีม” ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์

“แฟนบอลใกล้ชิดและเป็นกำลังใจให้ทีม, ช่วยสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก ผมรู้ว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับแฟนบอลที่ แฟรงค์ โดนปลดและผมเคยพูดเอาไว้แล้ว ผมเคารพอย่างถึงที่สุด”

“ผมชื่นชอบ แฟรงค์ ตอนเป็นนักเตะอย่างมากนะ ผมได้รับข้อความอวยพรให้ผมโชคดีด้วย”

“สโมสรแจ้งให้ทราบชัดเจนว่านี่ไม่ใช่ความผิดของผม ผมเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาไม่ได้ มีการตัดสินใจเกิดขึ้นและผมได้รับโอกาสให้เข้ามาแทน”

กุนซือชาวเยอรมันผ่านการคว้าแชมป์กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาหลายครั้งและทราบดีว่ามีเพียงการได้แชมป์เท่านั้นที่จะทำให้เขาอยู่รอดปลอดภัยที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

“สโมสรแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนมาก, ที่ เชลซี มันเป็นเรื่องของผลลัพธ์”

“เราพยายามทำให้ทีมโชว์ฟอร์มดีอยู่เสมอ, พัฒนานักเตะ, ปรับปรุงนักเตะ, เพิ่มคุณค่าของพวกเขารวมถึงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง”

“ท้ายที่สุดแล้วผมเป็นคนที่มองโลกตามความจริงนะ ผมอยู่กับสโมสรที่ดีเอ็นเอคือการคว้าแชมป์ ผมมาที่นี่เพื่อลุ้นทุกแชมป์ที่เราลงเล่น”

“ปีนี้คือแชมเปี้ยนส์ลีกกับเอฟเอ คัพ สำหรับพรีเมียร์ลีกน่ะเป็นไปไม่ได้”