✪ ทูเคิ่ล ยัน สุดหล่อ ยังไม่หมดอนาคตกับทีม ✪

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหม่ของ เชลซี เปิดเผยว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้ามากประสบการณ์จะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองมากพอเพื่ออนาคตของเขากับสโมสร

ศูนย์หน้าวัย 34 ปี จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ดี เขายังคงทำผลงานดีต่อเนื่องเมื่อได้โอกาสลงสนาม ชิรูด์ ยิงไปแล้ว 10 ประตูแม้เป็นตัวจริงแค่ 9 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้

นับตั้งแต่ทูเคิ่ล เข้ามารับงานนั้น ดาวยิงเมืองน้ำหอมเป็นตัวจริงแค่ 2 นัดและสำรองอีก 1 นัด แต่กระกระนั้น ทูเคิ่ล แสดงความชัดเจนว่านักเตะรายนี้ยังไม่ได้หมดอนาคตแต่อย่างใด

“มันเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ ในฤดูกาลนี้ยังเร็วไปนะ”

“ผมไม่มีเวลามากพอที่จะตัดสินใจเรื่องแบบนี้ เพราะผมเพิ่งเข้ามาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และเราต้องการเวลามากกว่านี้ในการทำความรู้จักกลุ่มนักเตะให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนสมควรได้รับเวลามากกว่านี้ในการแสดงคุณค่าของตัวเองกับทีมนะ”

“สิ่งที่ผมพูดได้คือ จนถึงตอนนี้ผมโคตรมีความสุขที่เขาอยู่ที่นี่ เขาคือหนึ่งในกองหน้าระดับท็อปในกรอบเขตโทษ ร่างกายของเขาแข็งแกร่ง เขาจับบอลแรกแหล่มมาก เขาเก่งมากๆในเรื่องนี้ แล้วยังเก่งในการโหม่งบอลอีกด้วย”

“เขาทำได้เยี่ยมในเกมพบนิวคาสเซิ่ล เขาซ้อมได้ดีมากๆ น่าประทับใจจริงๆ ตอนนี้เขาคือนักเตะกุญแจสำคัญภายในทีมนะ”

“เขาคือคนสำคัญ บางทีอาจไม่ใช่เพราะเขาลงเล่น 96 นาที แต่เป็นแนวทางที่เขาประพฤติตัว และประสบการณ์ส่วนตัวของเขาตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบในเชิงบวกอย่างยิ่งตามที่เราคาดหวังเอาไว้” ทูเคิ่ล กล่าว