✪ ซน ฮึง-มิน บทบาทใหม่ กัปตันทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ✪

ซน ฮึง-มิน

ซน ฮึง-มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ได้รับการแต่งตั้ง กัปตันทีม ไก่เดือยทอง หลัง แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมมอร์ที่ผ่านมา

ซน ฮึง-มิน เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำงานหนัก และทุ่มเทเพื่อทีมอยู่เสมอ ซึ่งไม่น่าแปลกในเลยที่เขาจะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมจาก โปสเตโคกลู โดยอดีตแข้ง ไบเออร์ เลเวอร์คู่เซ่น ก็ไม่ทำให้เจ้านายผิดหวังหลังจากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคน

กัปตันทีมคนใหม่ สเปอร์ส กล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่า “การเล่นเป็นเยือนเราไม่สามารถเสียประตู ภายใน สิบนาทีแรกได้ แต่วิธีที่เราตอบสนองนั้นยอดเยี่ยมมาก ทุกคนมีส่วนร่วม เราอยากได้บอลคืนมา ทุกคนเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

“เราสร้างโอกาสขึ้นมาด้วยตัวเอง ผมเป็นกัปตันทีมก็จริง แต่ผมมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัว พวกเขาช่วยผมได้เยอะมาก งานของผมก็ง่ายขึ้นมาก”

ในเกมกับ เบิร์นลีย์ ไม่ใช่ ซน เพียงคนเดียวเท่านั้นที่โดดเด่น เดสตินี่ อูโดกี แบ็คซ้าย วัย 20 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 1 แอสซิสต์ และยังรวมไปถึงนักเตะใหม่อย่าง แมดดิสัน ที่ยิงไป 1 ประตู

ขณะเดียวกัน การเข้ามาของ อังเก้ สเปอร์ส ที่เป็นกุนซือชอบเล่นเกมรุกนั้น ทำให้ ซน สนุกกับการเล่นฟุตบอลมากกว่าเดิม ซึ่งแตกต่างจากในยุคของอดีตเทรนเนอร์อย่าง นูโน เอสปิริโต ซานโต, โชเซ่ มูรินโญ่ และ อันโตนิโอ คอนเต้ พอสมควร

ซน กล่าวทิ้งท้ายว่า “มีความกดดันอย่างมากสำหรับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่บางครั้งคุณก็ลืมไปว่าความสุขสนสนามสำคัญแค่ไหน หรือการที่คุณสนุกกับกาเล่นฟุตบอล ผมพยายามเป็นตัวอย่าง พยายามยิ้ม และรับผิดชอบทั้งใน และนอกสนาม แต่เรายังต้องการก้าวไปข้างหน้า และทำผลงานให้ดีกว่านี้อีก”

หากแฟนบอล ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งคำถามว่า จำนวนประตูของพวกเขาจะมาจากไหนหลังจาก แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมมอร์ที่ผ่านมา ตอนนี้พวกเขาอาจมีคำตอบแล้ว

ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปอร์ส ล่าสุด ภายใต้การนำทัพของ อังเก ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ ถึงสนาม เทริฟ มัวร์ 5-2 และหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “ไก่เดือยทอง” เก็บ 3 คะแนน กลับบ้านได้สำเร็จนั้น คือ ซน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ยิงคนเดียว 3 ประตู

ช่วงออกสตาร์ทใน พรีเมียร์ลีก 3 เกมแรก นั้น ซน ยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว แต่ในเกมกับ เบิร์นลีย์ หัวหอกวัย 31 ปี กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการซัดแฮตทริคอีกครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ยังคงมีความเฉียบขาดเช่นเดิม

ซน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม สเปอร์ส ต่อจาก เคน กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการทำ 3 ประตู ในศึก พรีเมียร์ลีก ผมมีความสุขมากที่ได้เราเก็บสามแต้มในเกมยากลำบาก”

โปสเตโคกลู กล่าวถึง ซน ว่า “เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมาก เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมของเราในวันนี้ เขามีคุณภาพที่จะคว้าโอกาสในการทำประตูไว้ได้ ผมยินดีกับเขาจริงๆ เขาเป็นผู้นำที่โดดเด่น เขาเป็นตัวอย่างที่ดีทุกวันในการฝึกซ้อม เขามีคุณสมบัติครบถ้วนของนักฟุตบอลชั้นยอด เขาเล่นได้ทุกระบบ และวิธีการเล่นของเขาก็สมบูรณ์แบบ”

หลังจาก เคน อำลาทีมไป ซน ก็ต้องกลายเป็นผู้นำในแนวรุกของ สเปอร์ส อย่างเต็มตัว โดยดาวยิงเลือดโสม ต้องช่วยประคองนักเตะใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน รวมถึงผู้เล่นเก่าที่อยู่ระหว่างเรียกฟอร์มอย่าง ริชาร์ลิสัน

ซน ฮึง-มิน

ข่าวบอลกูรู  ทีเด็ดบอลวันนี้ บทความฟุตบอล ครบทุกองศาเรื่องฟุตบอล นึกถึงเรา Guroocafe

Guroocafe ศูนย์รวมข่าวสารกีฬาฟุตบอล อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ผลฟุตบอลทั่วโลก ฟรีเมียร์ลีก ไทยลีก ฟุตบอลโลก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทั้งวิเคราะห์บอล จากสยามกีฬา สตาร์ชอคเก้อร์ สปอร์ตพูล บ้านผลบอล zeanstep 7m สปอร์ตพูล baanpolball สยามกีฬา สยามสปอร์ต การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน วิเคราะห์บอล บอลวันนี้ ดูผลบอลเมื่อคืนนี้ ไฮไลท์บอล การแข่งขันเกมส์เซียนบอลสุดแม่น สถิติเข้าติดต่อกัน ดูผลบอลสด ผลบอลย้อนหลัง บอลรองตารางคะแนนบอล ทุกลีก รับรองได้เลยว่า มีครบ จบในเว็บเดียวแน่นอน

แนะนำสำหรับคอกีฬาอย่างท่านไม่ควรพลาด ในส่วนนี้เราจะรวบรวมข่าวกีฬาครบทุกกีฬาเด่น กีฬาดัง และ ครบทุกลีกทั่วโลก อัพเดททุกๆ5นาทีกันเลยทีเดียว ข่าวสดใหม่ฉับไว ทันเหตุการณ์ อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ผลฟุตบอลทั่วโลก ฟรีเมียร์ลีก ไทยลีก ฟุตบอลโลก ยูฟ่าแซมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทั้งวิเคราะห์บอล จาก สยามกีฬา สตาร์ชอคเก้อร์ สปอร์ตพูล


ติดตาม ข่าวสารกีฬาฟุตบอล ไปกับเรา กูรูคาเฟ่

ศูนย์รวม ทรรศนะฟุตบอลอัพเดทข่าวสารแวดวงกีฬาจากกูรูชั้นนำ